THDC – programming challenge – Result

Dành cho những bạn muốn cải thiện điểm thi giữa kỳ vừa rồi (không bắt buộc)

Đợt 1: bắt đầu 11/10/2010 kết thúc trước 0h00 17/10/2010

Nội dung: Làm các bài tập 14, 22, 23, 24 chương 2.4 (viết chương trình bằng C).

Bài chữahttp://www.mediafire.com/?gaz26227fe6tzb3 (của bạn Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Đăng Tú)

Đợt 2: Bắt đầu 22/10/2010 kết thúc 0h00 29/10/2010

Đợt 3: Bắt đầu 04/11/2010 kết thúc 0h00 14/11/2010

Danh sách những bạn được điểm thưởng : (1 dấu + là 1 bài đúng (0.5 điểm))

Đợt 1: http://www.mediafire.com/?p9zat4ua3t5gi2k

Đợt 2: http://www.mediafire.com/?v4oukbtkqpqxrg9

Đợt 3: http://ifile.it/51h7jxd/Fall-2010.Bonus.Result3.pdf

 

Tổng kết điểm giữa kỳ (đã cộng đủ mọi thứ trong phần total): http://ifile.it/ig2lv5n/Midterm.Final.rar

 

Chú ý: Một số bạn vẫn chưa có điểm giữa kỳ ???

69 Responses to THDC – programming challenge – Result

  1. Thầy tuyệt vời!!!^^

  2. Vũ Văn Thương nói:

    Em thưa thầy bài 14 nếu tính năm nhuận thì năm nhuận đcượ tính sao ạ.Vì em tìm đọc về năm nhuận thì có thông tin bảo chia hết cho 4…có thông tin bảo chia hết cho 4 nhưng k chia hết cho 100…hix…Thầy giáo giúp em giải thích với ạ.Hay quy ước chia hết cho 4 ạ???

  3. bach van vien nói:

    thay oi bai tap de dau vay

  4. Nguyễn Thanh Tùng nói:

    Em thưa thầy, trong một số bài cần in kết quả phức tạp ra màn hình, chúng em có được sử dụng những hàm
    hỗ trợ như gotoxy(int x, int y) trong thư viện conio.h không ạ?

    @bach: bạn vào lại mục tài liệu phần 2, có file bài tập chương 2.4 thầy mới up thêm đấy

  5. Nguyễn Đức Anh nói:

    Thưa thầy!
    Bài 24 làm với tối đa bao nhiêu chữ số ạ!

  6. thdcbkhn nói:

    12 chữ số nhé em nhé 999,999,999,999

  7. HoangAnh nói:

    12 chữ số thì có được dùng string không ạ?

  8. ^.^ nói:

    Nhiều câu hỏi bùn cười quá ta! mấy bạn này chắc ko bao giờ dùng google search rồi ;))

  9. bách.tt2 nói:

    em làm bài ngày tháng dài quá thầy ơi.em mới làm quen với c thôi.chỉ biết dùng switch với if.:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:d.
    làm hết gần 200 dòng.dài thế có sao không thầy.hehehehe.
    em hỏi thế thầy không được cười.
    mà thầy cho em nick yahoo đi.để khi nào thầy oln em hỏi tí.hihihihihihihihihi
    em có nhiều thắc mắc lắm.cám ơn thầy trước ạ

    • thdcbkhn nói:

      Dài hay ngắn không thành vấn đề, miễn là đúng !
      Mình ít khi online bằng yahoo lắm, có vấn đề gì em gửi vào mail ấy !

      • bách.tt2 nói:

        ôi.làm xong đêm qua mà em không xem thời hạn.định sáng nay nộp.huhuhuuhuhuhuhu.
        thầy cho cai thời hạn thật là không hợp lí.hĩhix

  10. Tùng Cheng tt2 nói:

    Em thưa thầy, em không hiểu đề bài viết chương trình giải mã cho lắm.
    Có phải ta đã biết trước mã hóa của câu “the quick brown fox jumps over the lazy dog” là câu “xnm ceuob lrtzv ita hegfd tsmr xnm ypwq ktj”, rồi từ đó ta suy ra mã hóa của “the” là “xnm” hay “t” –> “x”, “h” –> “n”, “e” –>”m”, rồi tiếp tục dựa vào quy luật cơ bản đó để giải mã những câu còn lại phải không ạ?

    • Nguyễn Đăng Tú nói:

      @ tùng cheng đúng đấy. câu trên có mặt tất các chữ cái trong bảng chữ cái rồi con gì =)). híc chắc không kịp làm. tuần này kiểm tra giữa kì 4 môn, rồi tiểu luận triết. haizzz, chắc ít người làm🙂

  11. ... nói:

    đề nghị challenge cuối thầy giáo cho 5 bài😀

  12. Vũ Huux Ninh nói:

    đơti 3 này thầy cho 6 bài đi thầy.

  13. Vũ Huux Ninh nói:

    thầy ơi bài 15 chương 3 nếu n khác m thi đường chéo chính là gì hả thầy?

  14. ... nói:

    Ôi, chờ 3rd challenge của thầy lâu quá…

  15. Vu Huu Ninh nói:

    Bài 1 trong 7 bài thầy cho phần danh sách Sinh viên in ra màn hình theo bảng có cần dòng kẻ ko ạ

  16. Lê Văn Tú nói:

    Bài 7 chính là thuật toán Euclid mở rộng đấy các bạn! Mình đủ điểm rồi nên không làm nữa! :))

    • Lê Văn Tú nói:

      Các bài này làm trên kích thước nhỏ thì tương đối dễ! Quan trọng là vấn đề giải thuật trên cấu trúc lớn!
      Bài 7 giải phương trình Euclid mở rộng: a.n1+b.n2=1 Rồi nhân vs n là ok! Cái này lớp mình học hết rồi! Quá dễ! :))

      • Lê Văn Tú nói:

        Chú ý Eclid chỉ áp dụng cho 2 số nguyên tố cùng nhau! Vì vậy ta chia cả 2 vế của phương trình cho UCLN(a,b)! Rồi giải bt, sau đó kiểm tra có tồn tại không bằng cách kiểm tra n1*n/UCLN(a,b) và n2*n/UCLN(a,b) có nguyên không! Nếu có thì KL còn không thì ko tồn tại!😦

      • vu huu ninh nói:

        ai bao eclid chi dung cho 2 so nguyen to chu?
        dung cho tap ca day

      • Lê Văn Tú nói:

        Sao bạn gà thế nhỉ! ex: (12,9) bạn tìm hộ tớ phát!?🙂

      • Lê Văn Tú nói:

        Không biết 2 số nguyên tố cùng nhau là j ak!😦

      • Vu Huu Ninh nói:

        Dừng nói kiểu ý dốt còn to ra nguy hiểm
        Thuật toan Euclid mở rộng lả để tìm x,y sao cho Ax+By=UCLN(A,B)
        với bài 7 điều kiện tồn tại n1,n2 là n%UCLN(a,b)=0 hay nói cách khac n phải chia hết cho UCLN(a,b)
        0=={{=======><=======}}==0

      • Vu Huu Ninh nói:

        VD 6 và 3 chẳng ko phai 2 số nguyên tố cùng nhau thì ko Cộng lại thành 9 được ah

      • Vu Huu Ninh nói:

        Đừng Coi thường người khac trong khi mình còn chưa bít

    • Vu Huu Ninh nói:

      Không bit Thuật toán Euclid mở rộng là gì thì đừng có tỏ ra là mình hiểu bít
      Giải thuật Euclid mở rộng sử dụng để giải phương trình vô định nguyên (còn được gọi là phương trình Đi-ô-phăng)

      a*x+b*y=c,

      trong đó a, b, c là các hệ số nguyên, x, y là các ẩn nhận giá trị nguyên. Điều kiện cần và đủ để phương trình này có nghiệm (nguyên) là UCLN(a, b) là ước của c.

      • Lê Văn Tú nói:

        :)), không biết thằng nào nguy hiểm đâu! :)) Bạn không thấy chia cả 2 vế cho UCLN à! Đây là giải phương trình an1+an2=1;😦 Bạn không đọc kỹ còn lắm chuyện: ex 12n1+9n2=1; bạn tìm hộ tớ phát!🙂

      • Lê Văn Tú nói:

        Ôi nguy hiểm quá! Bạn chỉ biết chép ra chứ đâu có hiểu!🙂 Mới nói có 2 câu mà bạn cho 1 chàng viết Code đi! :)) Tinh thần tự ái thật là vãi!😀

      • Vu Huu Ninh nói:

        t ko bảo giải phương trình an1+an2=1 là đúng với mọi cặp số
        t chỉ bảo thuật toán Euclid thui;
        mà cậu lại bảo thuật toán euclid là thuật toán giải pt an1+an2=1 thế là ko đúng còn j`
        lại còn bảo người ta ko bit nguyên tố cùng nhau là j` chứ. đi học đâu phải để chơi đâu là t ko bít.

      • Lê Văn Tú nói:

        uk, mỗi người có một cách làm khác nhau! viết sao cho gọn thôi! Chứ 2 cái này là 1 mà!😀

      • Lê Văn Tú nói:

        Còn trường hợp a=kb hoặc b=ka thì phải tìm n1,n2 theo cách khác thôi!😦 Còn kiểm tra thì ok rồi!

  17. Lê Văn Tú nói:

    Có 2 bài 6 và 7 là tương đối khó thôi! Bài 6 chính là giả thuyết Goldbach – Ole: Mọi số nguyên chẵn lớn hơn đều có thể biểu diễn dưới dạng tổng của hai số nguyên tố. Bài toán này chưa có lời giả tổng quát! Nhưng với n hữu hạn thì ok! Tài liệu tham khảo: http://www.mediafire.com/?tgue32knunynl

    • Lê Văn Tú nói:

      Như vậy chắc chắn số lẻ không thể biểu diễn được dưới dạng tổng của 4 số nguyên tố được! Bài toán chỉ còn 1 nửa!

      • Lê Văn Tú nói:

        Như vậy là đã có lời giải! phương pháp đệ quy! Số chẵn bất kỳ thì bằng tổng 2 số chẵn mà ta đã biết được kết quả! Tẹo nữa mình viết code! Có ai tham khảo không!🙂

      • Lê Văn Tú nói:

        Hơi bị nhầm! không xóa đc comment của mình nhỉ! :((, Đại loại là vậy! Chơi game thôi! :))

      • Nguyễn Thanh Tùng nói:

        bài này dùng thuật toán liệt kê quay lui giải cũng được ku ah, cần gì phải cao siêu thế😛

      • Ken nói:

        17=2+3+5+7 theo như bạn nói thì 17 là số chẵn à

  18. Vũ Văn Thương nói:

    Thưa thầy,bài 6 và bài 7 nếu có nhiều hơn 1 cách biểu diễn thì biểu diễn hết ra hay chỉ biểu diễn 1 thôi ạ.
    Ví dụ bài 7: 100=10×4+20×3=10×2+20×4=…
    :))

  19. Ngô Duy Khánh nói:

    ??? Bạn xem lại nhé! Bài 6 thì biểu diễn qua 4 số. Bạn thử biểu diễn 2 cách thử xem nào. Còn bài 7 thì đề hỏi là có tồn tại hay không chứ đâu hỏi bao nhiêu cách😀 Bài 7 đúng là thuật toán Euclide mở rộng. Nhưng đề nghị bạn Tú lần sau không comment những câu đại loại như gợi ý thế này… Mặc dù là ai học Toán – Tin cũng biết => món Đại Số Đại Cương mới nhắc…

  20. Vũ Văn Thương nói:

    Em thưa thầy,bài 7 yêu cầu n1,n2 nguyên dương không ạ.Nếu không thì số nào cũng biểu diễn được hết ạ.hix
    ví dụ như 9==8×9+9x-7….hix

  21. Ngô Duy Khánh nói:

    không phải mờ! Ví dụ như: tìm x, y nguyên sao cho: 3x + 6y = 2 chẳng hạn! Tìm hiểu lại thuật toán Euclide đi nhé!!!

  22. Nguyễn Đăng Tú nói:

    thưa thầy, bài 6,7 nếu có chỉ in ra một trường hợp hay tất cả ạ. nếu in ra tất thì nhiều quá @@

  23. Vũ Văn Thương nói:

    Em thưa thầy,bài 7 yêu cầu n1,n2 nguyên dương không ạ.Nếu không thì số nào cũng biểu diễn được hết ạ.hix
    ví dụ như 9==8×9+9x-7….hix

    • thdcbkhn nói:

      đấy là 1 trường hợp đặc biệt thôi, em thử các trường hợp a,b khác mà xem, làm sao mà có thể biểu diễn bất kỳ được

  24. Ngô Duy Khánh nói:

    Ninh ơi! Cãi nhau với thằng kia làm đêck gì! Nó thì giỏi rồi! Há mồm ra đã nói ngay câu: “Mình đủ điểm rồi… Chơi game thôi” => Chán!

  25. Nguyễn Đăng Tú nói:

    em nghỉ bài 7 n1,n2 phải là các số nguyên dương (nếu không thì không biết n1, n2 chạy đến bao nhiêu ạ @@);
    ví dụ: n=2, a=2, b=2;
    => n=x*a+(1-x)*b với mọi x nguyên @@ vậy liệt kê đến bao giờ cho hết. hí hí

  26. Nguyễn Đăng Tú nói:

    em thưa thầy, em nghỉ bài 7 thì n1, n2 phải là các số nguyên dương ( nếu không thì không biết liệt kê khi nào cho nó hết @@)
    ví dụ:
    n=2, a=2, b=2
    => n=x*a+(1-x)*b
    vậy n1=x, n2=1-x với mọi x nguyên => vô số giá trị n1, n2 => nếu liêtj kê thì không biết khi nào dừng. hì hì.🙂
    với đề bài 4 em đọc mãi chả hiêu đề ^^

  27. Nguyễn Đăng Tú nói:

    em thưa thầy, em nghỉ bài 7 thì n1, n2 phải là các số nguyên dương ( nếu không thì không biết liệt kê khi nào cho nó hết @@)
    ví dụ:
    n=2, a=2, b=2
    => n=x*a+(1-x)*b
    vậy n1=x, n2=1-x với mọi x nguyên => vô số giá trị n1, n2 => nếu liệt kê thì không biết khi nào dừng. hì hì.🙂
    với đề bài 4 em đọc mãi chả hiêu đề ^^

  28. Nguyễn Đăng Tú nói:

    thưa thầy em nghỉ bài 7 thì n1, n2 phải là các số nguyên dương ạ.
    ví du:
    n=2, a=2, b=2;
    thì n=x*a+(1-x)*b với mọi x nguyên. vậy tồn tại vô số n1,n2 (n1=x, n2=1-x) vậy nế liệt kê tất cả thì không biết khi nào dừng🙂. ( hoặc là chỉ xét tồn tại hay không chứ không liệt kê ^^)
    với bài 4 em đọc mãi mà không hiểu đề, thầy có thể nói cụ thể hơn không ạ @@.

    • Lê Văn Tú nói:

      Đọc kỹ yêu cầu đề bài đi: Đề chỉ hỏi có tồn tại hay không thôi! Nếu có thì đưa ra VD! Thế không thì đơ máy à!🙂

  29. Nguyễn Thanh Tùng nói:

    Em thưa thầy, ví dụ của bài 4 bị sai ạ.
    Với đầu vào n = 3, k=3 và số mũ của số hạng là 1 1 1, tức là tìm hệ số của số hạng x1*x2*x3 trong khai triển đa thức (x1 + x2 + x3)^3 thì ta có kết quả là 6 chứ không phải 2 ạ.

    • Nguyễn Thanh Tùng nói:

      ah thầy cho em hỏi thêm bài 7 rốt cục là có phải in ra hết cách có thể không ạ. Bài 6 thì còn làm được chứ bài 7 thì khó quá😀

  30. Vu Huu Ninh nói:

    Thưa thầy! thầy ko chấm bài ư,lâu quá rùi.huhu!

  31. Vu Huu Ninh nói:

    THẦY cho cả lời giải đợt 2 và 3 đi ạ

  32. rang ma e tim may de kta mai ma ko thay hey.giup vs moj nguoj oj!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: